പലചരക്ക് സാധനങ്ങൾക്ക് ശേഷം ഇലക്ട്രോണിക്സ് ഉൽപ്പന്നങ്ങളിലും ക്വിക് കൊമേഴ്സ് തരംഗം ശക്തമാകുന്നു. റിലയൻസ് റീട്ടെയ്ല്, ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ് പോലുള്ള വമ്പന്മാർ രാജ്യവ്യാപകമായി ഈ രംഗത്തേക്ക് കടന്നതോടെ ഇലക്ട്രോണിക്സ് വിപണി മാറുകയാണ്.
ഉപഭോക്താവ് ഓർഡർ നൽകിയതിനു 30 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ സാധനങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്ന വിതരണ രീതിയാണ് ഇത്.
റിലയൻസ് റീട്ടെയ്ല് അവരുടെ ഇലക്ട്രോണിക്സ് സ്റ്റോറുകളിലെ “ഗ്രാബ് ആൻഡ് ഗോ” ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ജിയോമാർട്ട് ഓൺലൈൻ പ്ലാറ്റ്ഫോം വഴി ക്വിക് കൊമേഴ്സ് സജ്ജമാക്കി. സ്മാർട്ട്ഫോണുകൾ, ലാപ്ടോപ്പുകൾ, ഹെഡ്ഫോണുകൾ, അടുക്കള ഉപകരണങ്ങൾ, ഫാനുകൾ, വാട്ടർ ഹീറ്ററുകൾ എന്നിവ ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു. നിലവിൽ പ്രധാനപ്പെട്ട 10 നഗരങ്ങളിലാണ് സേവനം ലഭ്യമായിരിക്കുന്നത്.
ടാറ്റ ഗ്രൂപ്പ് അവരുടെ ഇലക്ട്രോണിക് റീട്ടെയ്ല് ശൃംഖലയായ ക്രോം-നെ ക്വിക് കൊമേഴ്സ് സംരംഭമായ ബിഗ് ബാസ്കറ്റ്-വുമായി ബന്ധിപ്പിച്ച് ബെംഗളൂരുവിൽ തുടക്കം കുറിച്ചിട്ടുണ്ട്. പിന്നീട് മറ്റ് നഗരങ്ങളിലേക്കും ഇത് വ്യാപിപ്പിക്കും. വലിയ ഉപകരണങ്ങളുടെ ഡിമാൻഡ് കുറവായതിനാൽ നിലവിൽ ചെറിയ ഇലക്ട്രോണിക്സ് ഉൽപ്പന്നങ്ങളിലാണ് പ്രധാന ശ്രദ്ധ. ടാറ്റ ആപ്പിള് ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ 10 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ ഡെലിവറി ചെയ്യുക ലക്ഷ്യമിടുന്നു.
കണക്കുകൾ പ്രകാരം, മൊത്തം വിൽപ്പനയിൽ 48-50% സ്മാർട്ട്ഫോണുകളും, 40-42% ലാപ്ടോപ്പുകളും ടാബ്ലെറ്റുകളും, 30% ടെലിവിഷനുകളും ഇ-കൊമേഴ്സ് വഴിയാണ് വിറ്റുപോകുന്നത്. ആമസോൺ, ഫ്ലിപ്കാർട്ട് ഈ രംഗത്ത് മുൻനിരയിൽ ഉണ്ട്. സെപ്റ്റോ, സ്വിഗ്ഗി ഇൻസ്റ്റാമാർട്ട്, ബ്ലിങ്കിറ്റ് തുടങ്ങിയ ക്വിക് കൊമേഴ്സ് ഓപ്പറേറ്ററുകളും ഇലക്ട്രോണിക്സ് മേഖലയിൽ എത്തിയിട്ടുണ്ട്, എന്നാൽ വലിയ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വിൽക്കാൻ മുൻ ശ്രമങ്ങൾ വിജയിച്ചിരുന്നില്ല. ഇപ്പോൾ അവർ സ്മാർട്ട്ഫോണുകൾ, അടുക്കള ഉപകരണങ്ങൾ, ഇലക്ട്രിക് കെയർ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, അനുബന്ധ ഉപകരണങ്ങൾ എന്നിവയിലേക്ക് മാത്രമാണ് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നത്.

