“മെയ്ഡ് ഇൻ ഇന്ത്യ ടെക് വിപ്ലവം: അമേരിക്കൻ ഭീമന്മാർക്ക് എതിരെ സ്വദേശികൾ”

അമേരിക്കൻ ടെക് കമ്പനികളിൽ നിന്ന് ആശ്രയം കുറച്ച്, സ്വദേശീയ സാങ്കേതികവിദ്യകൾ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിൽ ഇന്ത്യ വലിയ നീക്കങ്ങൾ ആരംഭിച്ചു.കഴിഞ്ഞ മാസങ്ങളായി ഡിജിറ്റൽ സ്വാശ്രയത്വം ലക്ഷ്യമാക്കി സർക്കാർ രൂപപ്പെടുത്തുന്ന നയങ്ങൾ, ടെക് മേഖലയിൽ പുതിയ ആത്മവിശ്വാസത്തിന് വഴിവെക്കുകയാണ്.

മെയ്ഡ്-ഇൻ-ഇന്ത്യ ആപ്പുകൾക്ക് സർക്കാർ പിന്തുണ

കഴിഞ്ഞ ആഴ്ചകളിൽ, സോഹോ, മാപ്മൈഇന്ത്യ, അരട്ടൈ പോലുള്ള ഇന്ത്യൻ ടെക് ബ്രാൻഡുകൾക്ക് സർക്കാർ നൽകുന്ന തുറന്ന പിന്തുണ ശ്രദ്ധേയമായി. വിദേശ സാങ്കേതികവിദ്യകളെ മറികടന്ന് ദേശിയ പരിഹാരങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമമാണ് ഇതിന്റെ പിന്നിൽ.

മാപ്മൈഇന്ത്യ: ഗൂഗിളിന് എതിരെ സ്വദേശം

മാപ്മൈഇന്ത്യയുടെ Mappls സേവനം ഇപ്പോൾ ഗൂഗിള് മാപ്പിന് പകരം സർക്കാരിന്റെ പ്രധാന പ്രോത്സാഹനപദ്ധതികളിൽ ഒന്നായി മാറുകയാണ്. 1995 മുതൽ ഇന്ത്യയിലെ ഓരോ കോണും സൂക്ഷ്മമായി മാപ്പ് ചെയ്തതായി കമ്പനി അവകാശപ്പെടുന്നു. വീടുകളുടെ നമ്പർ വരെ അടങ്ങിയ മാപ്പ് ഡാറ്റ തങ്ങൾക്കുണ്ടെന്നാണ് മാപ്മൈഇന്ത്യയുടെ അവകാശവാദം. ഗൂഗിളിന് നേരിട്ടുള്ള എതിരാളിയായ നിലയിലേക്ക് മുന്നേറുകയാണ് ഈ ഇന്ത്യൻ കമ്പനി.

ഔദ്യോഗിക മെയിലായി സോഹോ

സർക്കാരിന്റെ പുതിയ നീക്കത്തിൽ സോഹോ മെയിൽ ഔദ്യോഗിക ഇമെയിൽ പ്ലാറ്റ്ഫോമായാണ് പ്രാമുഖ്യം നേടുന്നത്. ഏകദേശം 12 ലക്ഷം ഗവൺമെന്റ് ജീവനക്കാരുടെ മെയിൽ അക്കൗണ്ടുകൾ സോഹോയിലേക്ക് മാറ്റിയതായി റിപ്പോർട്ടുകളുണ്ട്. ഡാറ്റാ സുരക്ഷയും ഡിജിറ്റൽ സ്വാതന്ത്ര്യവും ഉറപ്പാക്കാനുള്ള നീക്കമായി ഇതിനെ കാണുന്നു — ഗൂഗിളിനും മൈക്രോസോഫ്റ്റിനും തിരിച്ചടിയാവുന്ന ഒരു മാറ്റം.

വാട്സ്ആപ്പിന് പകരം ‘അരട്ടൈ’

മറ്റൊരു ശ്രദ്ധേയ നീക്കം സോഹോയുടെ സന്ദേശ ആപ്പ് അരട്ടൈയ്ക്ക് ലഭിച്ച പ്രോത്സാഹനമാണ്. വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി ധർമേന്ദ്ര പ്രധാൻ, വാണിജ്യ മന്ത്രി പിയൂഷ് ഗോയൽ എന്നിവർ ഉൾപ്പെടെ നിരവധി കേന്ദ്രമന്ത്രിമാർ ഇതിനകം തന്നെ അരട്ടൈ ഉപയോഗിക്കുന്നതായി അറിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇത് ഡിജിറ്റൽ ആറ്റ്മനിർഭർ ഭാരതത്തിന്റെ പ്രായോഗിക ഉദാഹരണമായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.

ഗൂഗിളിനോട് മത്സരിക്കാൻ തയ്യാറാകുന്ന ഇന്ത്യ

എങ്കിലും, ഈ ശ്രമങ്ങൾ എത്രത്തോളം വിജയിക്കും എന്നതിൽ വിദഗ്ധർ വിഭിന്ന അഭിപ്രായത്തിലാണ്. പെർപ്ലെക്സിറ്റി AIയുടെ സിഇഒയും ഇന്ത്യൻ വംശജനുമായ അരവിന്ദ് ശ്രീനിവാസ് പറയുന്നു — ചില മേഖലകളിൽ ഗൂഗിളിന്റെ മേൽക്കോയ്മ വെല്ലുവിളിക്കാൻ കഴിയും, പക്ഷേ യൂട്യൂബ്യും ഗൂഗിള് മാപ്സും പോലെ ആഴത്തിൽ നൂലാമുറയായി ചേർന്ന സേവനങ്ങളെ മറികടക്കുക എളുപ്പമല്ല.

യൂട്യൂബിന്റെ പ്രഭാവം നിലനിൽക്കും

യൂട്യൂബ് ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ഉപയോക്താക്കളുടെ കണ്ടെന്റിലൂടെ വളരുന്നതിനാൽ അതിനെ മാറ്റിനിർത്തുക ദീർഘകാലപ്രക്രിയയായിരിക്കും. എന്നിരുന്നാലും, ടിക്ക്ടോക്ക് നിരോധനം പോലുള്ള നീക്കങ്ങൾ വഴി ഇന്ത്യക്ക് വിപണിയിൽ മാറ്റം കൊണ്ടുവരാൻ കഴിഞ്ഞ ചരിത്രം വിദഗ്ധർ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു.

ഭാവിയിലെ ദിശ

സർക്കാർ പിന്തുണയും പ്രാദേശിക നൂതനതയും ചേർന്നാൽ, ഇന്ത്യയിൽ സ്വദേശീയ ടെക്നോളജി വിപ്ലവം അസാധ്യമല്ല. മാപ്മൈഇന്ത്യ, സോഹോ, അരട്ടൈ എന്നിവയുടെ വളർച്ച ഇന്ത്യയുടെ ഡിജിറ്റൽ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിനുള്ള വഴിയെ ഉറപ്പിക്കുന്നു — ലോക ടെക് ഭീമന്മാരോട് ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ നേരിടാനുള്ള ഒരു തുടക്കം പോലെ.